Ca ca, ba ba thật vĩ đại - Chương 7 [1]

Posted Wednesday, July 4, 2012 by A-Moon

Ca ca, Ba ba thật vĩ đại
Tác giả : Cổ Linh
 Editor : A-Moon

♥ Chương 7 ♥
 Sống lại 


Phần 1
Cừu Chấn Dương vừa rời khỏi nhà để đến trường, Mạnh Dật Nguyệt bước vào thư phòng, mới đầu muốn đi ngủ một chút, đột nhiên cần phải dọn dẹp lại nơi này, nhưng vừa mới trong tư thế ngồi xuống, chuông cửa liền vang lên.

Là Dương đã quên mang theo cái gì chăng?
Nhưng không phải Dương cũng có chìa khóa sao?
Mang theo nghi hoặc, y mở cửa, lập tức kinh ngạc trừng mắt.
“Chu tiểu thư?”
Mỗi lần Chu Lị Na nhìn thấy Mạnh Dật Nguyệt đều mang theo ánh mắt ghen ghét, mà giờ phút này, cặp mắt kia còn tràn đầy khinh miệt, xem thường cùng nỗi ghét cay ghét đắng.
“Tôi có chuyện muốn nói với anh.”
Tầm mắt đầy đả kích nhìn y hệt như Ngũ Tuyết, nghe được khẩu khí của Chu Lị Na hàm chứa đầy ác ý, Mạnh Dật Nguyệt bất an nhìn chăm chú cô ta một chút, tuy rằng muốn đóng cửa lại, nhưng y vẫn lùi hai bước.
“Mời vào.” Chuyện gì tới nhất định sẽ tới, trốn tránh cũng không ích lợi gì.
Chu Lị Na tự tiện đi vào giống như nhà mình, thẳng đến ghế sa lon bằng da báo đặt mông ngồi xuống, đó chính là ngai vàng của Cừu Chấn Dương, hắn thường lôi kéo Mạnh Dật Nguyệt sờ soạng hôn nhẹ ở nơi này, rãnh rỗi liền hôn trộm vài cái, cho dù đang ở trước mặt Tiểu Nho cũng không kiêng dè, kỳ quái chính là Tiểu Nho cũng không hề để ý.
Là không hiểu? Hay là do đã quá hiểu?
Mạnh Dật Nguyệt ngồi xuống một cái ghế sa lông khác, bất an miễn cưỡng nở nụ cười,
“Cô . . .có chuyện gì không?”
Vẫn giữ ánh mắt khinh bỉ, Chu Lị Na ngước cằm lên,
“Tôi tới hỏi anh vài chuyện.”
Mạnh Dật Nguyệt bình tĩnh nhìn Chu Lị Na, y biết sớm muộn gì cũng có ngày này. Chu Lị Na nếu không cam lòng lui bước, nhường nhịn, thì chính là đến buộc y rời khỏi Cừu Chấn Dương, chỉ không biết cô ta sẽ dùng cách gì mà thôi, y chậm rãi hạ đôi mắt.
“Cứ hỏi.” Y đã chuẩn bị tốt!
Chân mày nhíu lại, Chu Lị Na lạnh lùng nói, “Ok, tôi hỏi anh, cho dù Cừu Chấn Dương có thể bỏ qua quá khứ của anh, nhưng còn cha mẹ hắn? Anh cho rằng bọn họ có thể chấp nhận một người bầu bạn với con trai mình là một . . . .là một. . . .là một nam kĩ sao?”
Mạnh Dật Nguyệt không hề nhúc nhích, tựa hồ như biến thành một pho tượng thạch cao, sắc mặt trắng bệt, khóe miệng không ngừng run rẩy, nắm chặt hai bàn tay chứng tỏ nội tâm y đang khiếp sợ, xấu hổ và kích động.
Cô ta đã biết! Là ai nói? Rốt cuộc là ai đã nói?
“Không cần thấy kỳ quái, chính anh cũng hiểu được, đã một lần làm chuyện này cho dù tẩy rửa cỡ nào cũng không sạch được, huống chi anh còn. . .  .” Chu Lị Na hừ lạnh khinh thường, “Chỉ sợ đã làm liền cảm thấy sảng khoái đi? Anh cho là anh không nói ra thì ai cũng không biết sao? Đừng quên những người khách của anh! Nghe nói anh còn nhận tiền boa, hơn nữa còn có những người luôn nhớ tới anh! Anh có loại khí chất đặc thù như vậy, khiến cho ai cũng khó quên đi, dường như đến tận bây giờ vẫn đang có người tìm anh!”
Không dám ngẩng đầu đối diện với tầm mắt đả thương người kia, Mạnh Dật Nguyệt chỉ dám  nhìn thẳng vào bàn tay của mình, ngón tay thon dài tinh tế kia lại run rẩy không thôi.
“Chúng tôi. . . .Chúng tôi sẽ đi tới châu Âu định cư, cho nên. . . . cho nên. . . . .” Y thử thuyết phục đối phương, cũng tự an ủi chính mình. “Sẽ không thể gặp, hẳn là không thể gặp!”
“Phải không?” Chu Lị Na nở một nụ cười lạnh, “Còn nhớ Hải Đào làm trong câu lạc bộ thể hình không? Hay người ngoại quốc tên Cửu Thành Đô? Ngay cả người da đen cũng có! Trên thực tế, anh ở nơi này không tốt sao? Thậm chí còn có người tình nguyện bao dưỡng anh mà! Bọn họ đều gọi anh tới. . . . .A đúng rồi, hồng bài Đông Phương – Khải Đặc, là Khải Đặc đúng không? Con mèo nhỏ Khải Đặc dịu ngoan, thật tò mò muốn biết ai là người cuối cùng bao dưỡng anh a.”
Mạnh Dật Nguyệt cắn chặt môi dưới, cắn đến chảy máu.
Chu Lị Na đắc ý nở nụ cười.
“Anh hẳn cũng biết, đại bộ phận người nước ngoài định cư ở Đài Loan, kẻ đến kẻ đi nhiều vô số kể, anh có thật cam đoan rằng ra nước ngoài rồi sẽ không còn người nào nhận ra sao? Cho dù Chấn Dương ủy khuất bản thân cùng anh ẩn cư trong một làng quê nào đó, anh cảm thấy đối xử với hắn như thế công bằng sao? Chấn Dương là một người hướng ngoại, cho nên một phút cũng không yên lặng được, anh nếu trói buộc hắn như thế, nhất định hắn sẽ rất đau buồn, hơn nữa nói không chừng tương lai hắn còn hận anh, đây là điều anh muốn sao?”
Mạnh Dật Nguyệt khổ sở nhắm chặt mắt.
“Nếu hai người muốn đánh cược với cuộc sống của chính mình, không tránh né, cũng không cho rằng sẽ gặp lại những người khách kia, nếu thắng, rất hoàn hảo, còn nếu thua? Anh bị như thế nào là đáng tội, dựa vào cái gì lại muốn kéo Cừu Chấn Dương theo chịu đựng sự nhục nhã này? Vì anh, hắn nhất định phải hy sinh tương lai sao? Còn cha mẹ hắn, bọn hắn đều là tầng lớp thượng lưu Âu Mĩ, đều có sản nghiệp khổng lồ, sức ảnh hưởng rất lớn, anh có từng lo lắng chưa?”
Phút phốc, tơ máu lặng lẽ chảy ra, chậm rãi chậm rãi rơi từng giọt, tâm rét lạnh, nhịn không được run rẩy, Mạnh Dật Nguyệt không còn khí lực phản bác, chỉ có thể yên lặng tùy ý để sự chua xót cắn xét linh hồn y.
Nhìn thấy thân thể run rẩy và bàn tay vương vết máu, Chu Lị Na biết mục đích của mình đã thành công.
“Cầu xin anh đừng quá ích kỉ, nếu anh thật sự thương hắn, xin anh hãy nghĩ cho hắn một chút. Hắn kiên cường, hắn dũng cảm, hắn phóng túng, nhưng hắn thủy chung chỉ là một con người bình thường thôi, cho nên xin anh đừng lấy hạnh phúc của mình mà làm hắn đau khổ. Nếu anh thật sự yêu hắn, như vậy cho dù anh có hy sinh, có đau khổ, nhưng chỉ cần hắn vui vẻ, không phải anh cũng cảm thấy thỏa mãn sao? Nếu anh thật sự thương hắn. . . .. . .”
Cô ta cười lạnh một tiếng.
“Tôi nghĩ, hẳn là anh biết làm sao đối với hắn tốt nhất, không cần tôi nói rõ, đúng không?”
Không chút từ bi, cô ta hung hăng cắm mũi tên lên ngực Mạnh Dật Nguyệt, lưỡi dao sắc bén, cắt đứt tim y, nhét đầy hai chữ “ích kỷ” vào tim.
Không chút thương hại, cô ta cường ngạch dùng chữ “yêu” gông xiềng vào cổ y, thẩm vấn linh hồn của y, trào phúng hỏi y có thật sự yêu thương Cừu Chấn Dương?
Dường như. . . . . Đúng vậy.
Y đã từng kháng cự Cừu Chấn Dương, bởi vì y sợ hãi bị tổn thương lần nữa.
Rồi y tiếp nhận Cừu Chấn Dương, bởi vì Cừu Chấn Dương có thể đem lại hạnh phúc thật sự cho y.
Y chỉ lo lắng Cừu Chấn Dương sẽ gây phiền toái gì cho mình, nhưng lại chưa bao giờ thật sự nghĩ rằng bản thân đã gây rắc rối gì cho hắn. Hạnh phúc cùng đau khổ thật sự rất khác biệt, y chưa bao giờ thay Cừu Chấn Dương lo lắng bất cứ chuyện gì, y thật sự rất ích kỷ!
Người ích kỷ không có tư cách được hưởng hạnh phúc!
-----~~~~~-----
Giống như mỗi đêm, giống như bình thường, Mạnh Dật Nguyệt không nhúc nhích dựa vào lòng ngực Cừu Chấn Dương, dường như đang ngủ say.
Nhưng mà, Cừu Chấn Dương cảm thấy y vẫn còn tỉnh, hắn không biết Mạnh Dật Nguyệt vì sao lại giả bộ ngủ, cũng không biết hôm nay vì sao Mạnh Dật Nguyệt đặc biệt im lặng, chỉ biết sau khi hắn về đến nhà, Mạnh Dật Nguyệt đã có bộ dạng kia, lặng lẽ trầm lặng, lại không hề chú ý đến lời nói của hắn.
Hắn biết Mạnh Dật Nguyệt có chuyện giấu trong lòng, hắn chờ đợi y tự động nói ra, hắn hy vọng Mạnh Dật Nguyệt sẽ vì hắn mà chia sẻ hết mọi chuyện, nhưng vẫn không có! Thẳng đến khi bọn họ ân ái, âu yếm nhau, sau đó theo thói quen rúc vào người nhau, rồi Mạnh Dật Nguyệt liền ngủ. . . . Không! Là giả bộ ngủ.
Rốt cuộc Cừu Chấn Dương nhịn không được, hắn sợ nhất Mạnh Dật Nguyệt sẽ suy nghĩ miên man những lời nói bậy bạ, rồi đem chính mình làm cho nửa sống nửa chết, làm cho ai cũng thấy thê thảm!
“Nguyệt, đừng giả bộ nữa, anh biết em vẫn chưa ngủ.”
Yên lặng một lát sau, Mạnh Dật Nguyệt mới nhỏ giọng trả lời, “Anh cũng chưa ngủ sao?”
Cừu Chấn Dương nhịn không được trừng lớn mắt.
“Vô nghĩa! Ngủ rồi chẳng lẽ đang nói mớ sao?”
Lại yên tĩnh một lúc.
“Dương, ba mẹ anh có biết em không?”
Cừu Chấn Dương hừ lạnh, “Nói chuyện vô nghĩa, anh đã nói rõ muốn kết hôn cho bọn họ biết, bọn họ như thế nào không biết em!”
“Vậy. . . . Bọn họ có biết em lớn hơn anh chín tuổi không?” Mạnh Dật Nguyệt lại hỏi.
“Biết a! Khi anh biết khuynh hướng giới tính của mình, liền nói với ba mẹ, bọn họ đã sớm chuẩn bị tâm lí, lớn hơn vài tuổi cũng không sao cả, đồng tính luyến ái kết hôn rất bình thường, rất nhiều người còn cho rằng như thế là đúng!”
Cừu Chấn Dương khẳng định như vậy, Mạnh Dật Nguyệt trái lại hoài nghi.
“Bọn họ thật sự đều biết?”
Cừu Chấn Dương thở dài một tiếng, “Em cho là một đôi vợ chồng tách riêng thì không còn liên lạc nữa sao, ba mẹ cho dù ở hai nơi nhưng một năm gặp nhau đến mấy lần, đa số thời gian đều liên lạc qua điện thoại, như vậy mới duy trì quan hệ hôn nhân lâu như vậy, thậm chí hai bên đều chưa bao giờ thay lòng đổi dạ. . .”
Mạnh Dật Nguyệt nghĩ nghĩ.
“Anh kể cho em nghe đi.”
“Bởi vì bọn họ đúng là ở hai đầu trái đất, nhưng cũng chỉ là một đôi vợ chồng yêu nhau mà thôi!” Cừu Chấn Dương nói tiếp, “Tại sao họ lại không biết em được” Lớn tiếng tuyên bố: “Bọn họ thực sự rất phóng khoáng, có lẽ bởi vì cuộc sống quá phong phú, gặp quá nhiều trường hợp như vậy nên không thấy lạ, còn bình tĩnh thân thiện mà tiếp xúc. Nhớ rõ lúc anh mười sáu tuổi, trong đầu liền nảy sinh một ý định kỳ lạ muốn đi làm sát thủ, kết quả bọn họ còn nói: Đó là chuyện của con, tự mình gánh lấy!”
Mạnh Dật Nguyệt nhịn không được phì cười, y ngẩng mặt lên nhìn Cừu Chấn Dương, trong đôi mắt tràn đầy ý cười cùng hoài nghi.
“Thật sao?”
“Thật sự a! Không tin khi em gặp được mẹ anh, em có thể tự mình hỏi bà, chính bà sẽ kể cho em nghe. Mà ba của anh, ông còn hỏi anh bây giờ lên đến chức vụ gì rồi, hay vẫn còn là tép riu?”
Mạnh Dật Nguyệt cười lớn, “Bọn họ đang nói giỡn sao?”
“Không, là thật đó!” Cừu Chấn Dương nghiêm mặt nói, “Mười một tuổi, anh đưa bà ngoại vào nhà dưỡng lão, chỉ còn một mình ở Đài Loan, lúc ấy ba mẹ anh hỏi anh muốn đến sống với ai, anh nói anh muốn độc lập, bọn họ thật sự cho anh cuộc sống tự do. Mười ba tuổi, anh kể cho bọn họ nghe chuyện gia nhập bang phái du côn, bọn họ nói tùy hứng, chỉ cần nghỉ đông và nghỉ hè sang thăm bọn họ là được. Bọn họ rất thoải mái, sinh mệnh của chính mình thì tự mình nên tự nắm giữ, anh nghĩ, đó là vì ba mẹ tôn trọng anh, cho nên anh ngược lại phải suy nghĩ kĩ càng thận trọng mỗi một bước đi, cũng vì vậy mà anh so với mọi người cùng tuổi trưởng thành hơn, bởi vì anh biết tất cả đều do chính mình phụ trách.”
“Ba mẹ có tư tưởng hiện đại như vậy thật sự rất hiếm thấy.” Mạnh Dật Nguyệt lẩm bẩm nói.
“Sai, không phải hiếm thấy, là ít thấy.” Cừu Chấn Dương sửa lại.
Mạnh Dật Nguyệt hỏi nhỏ, “Công ty của mẹ anh có chi nhánh ở rất nhiều nơi sao?”
“Rất là nhiều,” Cừu Chấn Dương thừa nhận, “Cơ hồ ở mỗi thành phố châu Âu đều có.”
“Như vậy .. . . . .” Ý cười biến mất, Mạnh Dật Nguyệt cúi đầu chui vào lòng ngực hắn, “Quan hệ xã giao đối với bà rất quan trọng a!”
“Quan hệ xã giao đối với công ty tư nhân mà nói rất trọng yếu, bởi vì quan hệ xã hội càng lớn công ty phát triển càng mạnh, thành lập được nhiều chi nhánh, ảnh hưởng đến doanh thu rất lớn.”
Chua xót hiện lên trong ánh mắt Mạnh Dật Nguyệt, y than nhẹ, “Em cũng nghĩ như vậy.”
Cừu Chấn Dương nhíu mày, “Em lại buồn bã cái gì?”
“Không có gì.” Mạnh Dật Nguyệt vội vàng phủ nhận, “Dương, tương lai anh muốn làm cái gì? Ý em nói, anh muốn làm công việc gì?”
Cừu Chấn Dương bĩu môi.
“Nói thực ra là anh không có nghĩ tới, có lẽ tiếp quản công ty thời trang của mẹ, có lẽ tiếp quản công ty chứng khoáng của ba, hoặc có lẽ tiếp quản hết hai cái, hoặc có lẽ không tiếp quản cái nào, anh cũng không biết, bây giờ anh không suy nghĩ đến chuyện xa vời đó. Bất quá em yên tâm, cho dù như vậy thì anh vẫn làm cho chúng ta giàu có, điểm ấy em hiểu rất rõ ràng mà, đúng không?”
Mạnh Dật Nguyệt nhíu mày, “Đây không phải điểm chính, em biết là anh. . . . .Em muốn nói, anh là người có tính cách hướng ngoại, nếu có chọn công việc chắc hẳn chọn những ngành kinh doanh giao tiếp đi?”
Cừu Chấn Dương ngẫm nghĩ.
“Đại khái là vậy! Nếu làm việc mà chỉ có một mình, anh nhất định sẽ nổi điên lên, cho nên mỗi lần tự thiết kế trang phục xong đều đưa cho người khác nhận xét!” Hắn cười cười, “Nhiều người náo nhiệt vẫn vui hơn, không còn cách nào, anh chính là thích kết giao bạn bè, càng nhiều càng tốt!”
Bàn tay tinh tế thon dài đặt trên ngực Cừu Chấn Dương, cảm nhận được nhịp đập trầm ổn mạnh mẽ truyền tới, Mạnh Dật Nguyệt âm thầm thở dài. Ban đêm yên tĩnh, tuy rằng Mạnh Dật Nguyệt đã cố gắng khắc chế âm thanh, Cừu Chấn Dương vẫn nghe rõ rành mạch.
“Lại nữa rồi, rốt cuộc em vì sao lại thở dài?”
Mạnh Dật Nguyệt cười khổ, Cừu Chấn Dương không nhìn thấy.
“Em suy nghĩ, nếu chúng ta cùng sống trong một nơi vắng vẻ cách xa thành phố, anh nhất định sẽ chịu không nổi.”
Cừu Chấn Dương nghe xong cười ha ha.
“Vậy thì có làm sao? Anh biết em thích một cuộc sống yên lặng, chỉ cần ở cùng em, nơi nào anh cũng cảm thấy vui vẻ. Nếu sợ anh buồn chán thì cứ một tháng một lần, em với anh đi du lịch, nhìn xem náo nhiệt, kết giao vài người bạn, như vậy cũng rất tốt.”
Như vậy đúng là rất tốt, vấn đề là. . . . Căn bản cũng có người nhận ra y a!
Mạnh Dật Nguyệt nhịn không được lại thở dài.
“Rốt cuộc hôm nay em bị gì vậy?” Cừu Chấn Dương nghi hoặc nâng cằm Mạnh Dật Nguyệt lên, nhìn thẳng vào hai tròng mắt y, cẩn thận xem xét, “Không phải trầm mặc đáng sợ, mà là cảm thán thở dài không ngừng, có chuyện gì? Em ngại năm nay mưa bão không đủ nhiều sao?”
Giãy khỏi bàn tay Cừu Chấn Dương, Mạnh Dật Nguyệt lại đem khuôn mặt chôn ở hõm vai hắn.
“Không có gì.”
Không có gì mới là lạ! Cừu Chấn Dương nhíu mày, “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”
“Không có gì xảy ra hết, anh đừng đoán nữa.”
Cừu Chấn Dương suy tư một lát, “Hôm nay nhà có khách sao?”
Bàn tay nhỏ trên ngực Cừu Chấn Dương run nhẹ lên, bàn tay to lập tức nắm lấy.
“Không có.”
Gặp quỷ mới không có!
Chết tiệt, lại là kẻ vương bát đản nào không muốn sống lại chạy tới đây làm loạn nữa?
Hảo, Dật Nguyệt không nói, Chu bá nhất định biết! Hắn mà biết được người nào chắc chắn sẽ giáo huấn kẻ đó một trận!
Nhỏ giọng nói, “Dương, anh có thích Tiểu Nho không?” Mạnh Dật Nguyệt hỏi một vấn đề cuối cùng.
“Hỏi câu vô nghĩa, không thích thì làm sao anh thương nó như vậy?” Cừu Chấn Dương không kiên nhẫn trả lời.
“Không phải vì nó là con của em?”
Cừu Chấn Dương nhún nhún vai, “Vừa gặp lúc đầu đã thích rồi! Tiểu Nho là một tiểu quỷ khiến cho mọi người không thể không thương nó, nhịn không được muốn bắt nó làm con của mình a!”
Vậy thì tốt rồi!
Một nét tươi cười vui mừng đầy bi thương lén lún hiện bên môi Mạnh Dật Nguyệt.
Y có thể yên tâm rồi!
[cont]

2 comments:

  1. bolee

    lại nữa....nhu nhược quá di ah....nhu nhược quá đi:<

  1. Anonymous

    nữa rồi...bực quá đi

Post a Comment