TTĐVH - Chương 15

Posted Sunday, May 24, 2015 by A-Moon
THANH THANH ĐIỀN VIÊN HƯƠNG
Tác giả: Nhất Điền Trùng
Editor: Asia Moon
Chương 15: Cứu người
Phương Diệp đi qua, nắm lấy cánh tay của Đậu Đậu, Đậu Đậu thực nhỏ bé, gầy gò, tóc tai rối bù, bàn tay nhỏ bé cũng dính đầy vết bẩn đen xì. Phương Diệp nhớ đến ngày thường Lí lão gia phải làm xa phu trong thôn, mỗi ngày kiếm được mấy văn tiền giúp hai ông cháu sống qua ngày, Lí lão gia tuổi đã lớn, lại phải bận rộn đánh xe kiếm sống, rất khó chăm sóc cho Đậu Đậu. Đậu Đậu cúi đầu, co rúm người lại từ chối, Phương Diệp đành phải dịu dàng nói: “Đậu Đậu, muốn cùng với Phương Diệp ca ca vào núi không?”

Lí Đậu Đậu không nói chuyện. Lí Nhị nhìn thấy cái bộ dáng kia của Đậu Đậu, còn nói thêm: “Lí Đậu Đậu, chẳng lẽ ngươi bị câm điếc?”
Phương Diệp đang nắm lấy cánh tay của Đậu Đậu, có thể cảm giác rõ sau khi Đậu Đậu nghe xong liền cứng người lại, Phương Diệp căm tức trừng Lí Nhị, “Lí Nhị, ngươi bớt nhiều chuyện đi một chút được không?”
“Lí Nhị ca ca, ngươi không cần xấu tính như vậy nha.” Phương Lâm cũng góp lời, chạy tới, cùng ca ca giữ chặt cánh tay của Đậu Đậu, “Đậu Đậu, ta tên là Phương Lâm, chúng ta cùng nhau vào núi đi.”
Lí Đậu Đậu nhìn thấy người tới kéo tay nó niên kỷ cũng xấp xỉ cỡ nó, ngẩng đầu liền nhìn thấy đứa nhỏ xinh đẹp đang cười với nó, nhìn thoáng qua, liền nhìn thấy nam hài cũng đang nắm lấy tay nó, trong mắt đầy ý cười hiền từ, Lí Đậu Đậu lại vội vàng cúi đầu. Rất nhiều năm về sau, nó mới biết được, đó gọi là ôn nhu.
“Được rồi, nếu ngươi không nói lời nào chính là đồng ý, Tiểu Lâm, chúng ta đi thôi.” Phương Diệp thấy Lí Đậu Đậu ngẩng đầu nhìn bọn họ một chút rồi lại nhanh chóng cúi đầu, cũng không nói gì nữa, liền ra quyết định.
Tay Lí Đậu Đậu được Phương Diệp nắm, theo cước bộ của hắn mà đi, bọn họ không biết nó là quái vật sao?
“Đậu Đậu, ông nội của ngươi có biết ngươi vào núi một mình không? Ông yên tâm để ngươi đi một mình sao?” Phương Diệp vừa đi vừa hỏi.
Lí Đậu Đậu nghe thấy Phương Diệp đang hỏi nó, lại ngẩng đầu nhìn Phương Diệp một cái, sau đó mới lắp bắp mở miệng, “Ông nội, bệnh, Đậu Đậu, tìm dược. Thầy thuốc, kia……” Nói xong dùng tay nhỏ bé chỉ vào thầy Lí đang đi đằng trước, nó ngày thường rất ít khi nói chuyện, cho nên khi nói không được lưu loát.
Phương Diệp nghe giọng nói non nớt đó lại nhíu mày, Lí lão nhân bị bệnh? Đậu Đậu là muốn đi theo thầy Lí để tìm thảo dược, nhưng mà chỉ đi theo sau lưng thì làm sao tìm được thảo dược đúng để chữa trị, tại sao không kêu thầy Lí đi xem bệnh.
“ Đậu Đậu, tại sao không kêu thầy Lí tới xem bệnh cho ông nội?” Phương Lâm đi bên cạnh hỏi.
Lí Đậu Đậu nghĩ nghĩ rồi nói: “Không ai, Đậu Đậu, không dám.”
“Phương Diệp, Phương Lâm, các ngươi đừng tò mò nữa, nhà bọn họ chỉ có hai người là Lí lão gia và Đậu Đậu, Lí lão gia bị bệnh, trong nhà không có ai, mà láng giềng vì Lí Đậu Đậu là yêu quái nên cũng không có ai qua nhà bọn họ chơi, làm sao biết Lí lão gia bị bệnh a.” Lí Nhị nói.
Lí Đậu Đậu nghe xong lời Lí Nhị nói, hai con mắt ửng đỏ, khổ sở nhỏ giọng giải thích: “Đậu Đậu, không, là, quái vật.”
“Đậu Đậu không phải quái vật.” Phương Diệp ngồi xổm xuống, giúp Lí Đậu Đậu lau nước mắt, Lí Đậu Đậu có một đôi mắt rất đẹp, đồng tử đen bóng lại lớn, vừa khóc hai mắt thoạt nhìn càng thêm xinh đẹp, làm cho người ta cũng cảm thấy thương tâm, cả khuôn mặt nhỏ nhắn lại rất bẩn, khó nhìn ra nguyên dạng. “Đậu Đậu, chúng ta hiện tại mời thầy Lí đến nhìn ông nội ngươi một cái xem sao, được không?”
Hai mắt Lí Đậu Đậu hiện lên một tia không thể tin, “Thật, thật sự?”
“Thật sự. Tiểu Lâm, đi lên phía trước gọi thầy Lí, nói mời thầy Lí đến xem bệnh cho Lí lão gia.” Phương Diệp đáp ứng với Đậu Đậu, quay đầu sai Phương Lâm đi gọi thầy Lí.
“Phương Diệp, không được, hiện tại không phải muốn vào núi sao?” Lí Nhị vừa nghe thấy thế đã phàn nàn.
“Vào núi hằng năm đều có cơ hơi. Hiện tại Lí lão gia đang bị bệnh nằm ở nhà không có ai biết.” Phương Diệp nhìn Lí Nhị nói, “Ta đã đáp ứng Lí lão gia, cho nên phải đi tới nhà ông. Ngươi cũng không thể khiến ta đổi ý.”
“Nhưng, phu tử đã nói qua, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy.” Lí Nhị nghĩ nghĩ rồi nói.
“Ca ca, thầy Lí nói đưa một lượng bạc, hắn mới đi xem bệnh cho Lí lão gia.” Phương Lâm chạy về nói lại.
“Lí thầy thuốc này muốn ăn cướp a!” Lí Nhị vừa nghe liền trừng mắt, Phương Diệp trấn an nói, “Quên đi, trước mời hắn đến nhà của Đậu Đậu, đến lúc đó nói sau.”
Phương Lâm thấy ca ca đồng ý, lại chạy đến kêu thầy Lí. Lí Đậu Đậu nghe Phương Diệp nói xong, liền nắm chặt tay Phương Diệp. Phương Diệp nhờ Lí Nhị gọi một thôn nhân, giúp bọn họ nhắn lời với Lí Đại Ngưu thúc thúc, nói bọn họ phải về trước, không vào núi nữa, sau đó mọi người mới đi theo Đậu Đậu về nhà.
Thầy Lí vốn đi đằng trước, nhưng vẫn mang bộ dáng lắc lưu lề mề đi, Lí Nhị ở phía sau tức giận đấm đá không khí, nhỏ giọng mắng vài câu “Quỷ tham tiền.” Vừa thấy thầy Lí quay đầu lại liền làm ra vẻ ngoan hiền nhu thuận. Lại thấy Phương Diệp một bên thì nắm tay Phương Lâm, một bên thì nắm tay Đậu Đậu, trong lòng khó hiểu nghĩ: “Chẳng lẽ Phương Diệp thật sự không lo lắng Lí Đậu Đậu là quái vật hay sao?” Lí Nhị nhớ rõ nương hắn từng cảnh báo hắn tránh né Đậu Đậu càng xa càng tốt, bởi vì Lí Đậu Đậu là một quái vật, nương nói nếu đến gần nó, chắc chắn sẽ bị xui. Cho nên xung quanh nhà của Đậu Đậu không có người ở.
Đi ngang qua Phương gia, Phương Diệp nhờ Phương Lâm chạy vô nói với phụ thân và mẫu thân một tiếng, còn mình thì trước theo Lí Đậu Đậu cùng thầy Lí về nhà. Lí Nhị tự nhận là huynh đệ tốt với Phương Diệp, lo lắng huynh đệ mình gặp nguy hiểm, cũng xung phong đi theo. Đến nhà Đậu Đậu, vào sân, chỉ thấy Lí lão nhân ngã trên cánh cửa, đầu chảy nhiều máu. Tất cả mọi người đều hoảng sợ, Lí Đậu Đậu giãy khỏi tay của Phương Diệp, chạy vội qua, bổ nhào vào người Lí lão gia, khóc thét lên: “Ông nội, ông nội.”
Thầy Lí thấy thế vội vàng nói với Phương Diệp, “Kéo nó ra, ta giúp Lí lão gia cầm máu.” Dứt lời liền mở rương thuốc ra, giúp Lí lão nhân chữa trị. Phương Diệp ôm lấy Đậu Đậu đang khóc sướt mướt, nhẹ nhàng vỗ lưng trấn an tiểu hài từ, Lí Nhị nhìn thấy máu chảy nhiều như vậy, đã sớm bị dọa ngây người. Lúc này Phương Thiên Hoa cũng dẫn theo Phương Lân đi vào nhà Lí lão gia, thấy một màn như vậy đều kinh sợ,
Chờ khi thầy Lí cầm máu cho Lí lão gia, băng bó xong, Phương Thiên Hoa mới cẩn thận ôm Lí lão nhân đến bên giường, Lí lão nhân vẫn còn hôn mê, chưa tỉnh.
“Hên là chúng ta trở về sớm, bằng không Lí lão gia khẳng định sẽ bị mất máu quá nhiều mà chết. Lí lão gia hẳn là vừa mới bị té không lâu, máu đã đông lại.” Thầy Lí vuốt vuốt chòm râu dài, nói: “Bây giờ phải đề phòng Lí lão gia bị sốt cao, nguyên bản ông ấy đã cảm phong hàn, hiện tại càng dễ dàng lên cơn sốt. Nếu qua được đêm nay thì tốt, còn không thì nên chuẩn bị hậu sự sớm một chút.”
Phụ tử Phương gia nghe vậy đều nhăn mặt. Lí Đậu Đậu bây giờ đang ghé vào đầu giường Lí lão nhân đang nằm nhỏ giọng khóc nức nở, đứt ngãng, nghe thấy làm người khác đau đớn cõi lòng. Phương Diệp đi qua ôm lấy tiểu hài tử.
“Đậu Đậu, ông nội ngươi hiện tại phải nghỉ ngơi, chúng ta không thể làm phiền ông.”
“Ông nội, tỉnh, tỉnh.” Lí Đậu Đậu nhìn ông nội đang nằm trên giường nói.
“Ông nội ngươi một hồi sẽ tỉnh, không cần sợ.” Phương Diệp dịu dàng vỗ vỗ đầu Đậu Đậu, nhẹ giọng nói. Lí lão nhân bị bệnh tỉnh lại, phát hiện không thấy Đậu Đậu ở đâu, nghĩ muốn đi tìm, mới không cẩn thận té bị thương, hiện tại Đậu Đậu thương tâm như vậy, cũng làm cho mọi người cảm thấy đau lòng.
Phương Thiên Hoa đang cùng thầy Lí thương lượng chuyện canh chừng Lí lão nhân đêm nay, Lí lão nhân chỉ có một mình Đậu Đậu, buổi tối khẳng định không thể thức suốt đêm canh chừng Lí lão nhân được, mà người trong thôn cũng không muốn thân cận với nhà Lí gia, càng không muốn canh chừng một người sắp chết. Phương Diệp nghe thấy Phương Thiên Hoa nói mình phải lưu lại đây, nhưng trong nhà còn mẫu thân đang mang thai, Phương Lâm cũng phải về nhà, hay là hắn ở lại.
“Cha, để con ở lại đây đi. Thầy Lí, nếu ông đáp ứng trị bệnh cho Lí lão gia, vậy bây giờ ông cũng phải ở lại đây.” Phương Diệp nói.
“Cái gì?” Thầy Lí nghe Phương Diệp nói xong liền trợn tròn mắt.
“Nói đúng hơn là thầy Lí và ta cùng lưu lại đây canh chừng. Những người trong thôn hôm nay vào núi cùng lắm là đến thăm, chờ khi bọn hắn trở về cũng rất mệt mỏi, cha ta thì phải chiếu cố nương. Thầy Lí, cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp.” Phương Diệp nói.
“Ngươi, ngươi, một lượng bạc còn chưa đưa, ngươi còn muốn lão phu ở lại đây?” Thầy Lí tức giận chòm râu rung rung.
Phương Thiên Hoa lại nói: “Thầy Lí, đều là người trong thôn, không nên so đo như vậy. Nếu Lí lão gia sống qua được đêm nay, vậy phí điều trị một lượng bạc, Phương gia chúng ta sẽ đứng ra trả.”
“Lão phu cũng không phải vì bạc. Quên đi quên đi, đêm nay ta sẽ cùng Tiểu Diệp lưu lại.” Thầy Lí nghe xong lời Phương Thiên Hoa nói liền trả lời.
Phương Thiên Hoa cùng Phương Diệp cảm động vì thái độ làm người của thầy Lí, hiện tại không còn chuyện gì nữa, Phương Diệp nhờ phụ thân hắn mang cơm đến đây, hắn đi cả một ngày vẫn còn chưa ăn gì đâu. Thầy Lí thấy Phương Thiên Hoa sắp đi, vội vàng không quên nói với theo, “Phương tú tài, nhớ rõ là một lượng bạc a.”
Phương Diệp nghe xong, khóe miệng giật giật, hắn đúng thật một khắc trước đã nghĩ rằng thầy Lí chữa bệnh không vì tiền. Phương Diệp kéo Đậu Đậu vì khóc mà hai mắt sưng đỏ ngồi xuống ghế, sau đó ra ngoài bưng một chậu nước, giúp Đậu Đậu lau mặt.
“Diệp, ca ca, hảo.” Lí Đậu Đậu ngẩng mặt, nghiêm túc để Phương Diệp chà lau, trừ bỏ ông nội, không ai đối với nó tốt như vậy.
Phương Diệp nghe thấy, nở nụ cười, không nói chuyện. Thầy Lí hí mắt nhìn thấy tên đầy tớ Phương gia, trêu chọc, “Tiểu Diệp a, lá gan của ngươi không nhỏ.”
Phương Diệp nghe xong lời của thầy Lí, biết hắn đang ám chỉ điều gì, tám chín phần là muốn nói chuyện Đậu Đậu là quái vật, liền cười quay đầu lại: “Thầy Lí, thứ cho tiểu tử ta không biết ông đang nói cái gì. Loại chuyện yêu ma quỷ quái này, ta không tin đâu.”
Thầy Lí nghe xong, lại vỗ tay cười nói: “Hảo hảo, có đạo lý, tuổi còn nhỏ mà đã suy nghĩ được như vậy, so với đám người lớn chúng ta còn minh mẫn hơn.” Dứt lời lại nhìn Đậu Đậu một cái, thở dài, “Ai, mấy năm trước Lí gia cũng là một già đình giàu có, chẳng qua vài năm trở lại đây, liền thất bại trở nên túng quẫn. Yêu quái làm bậy, chỉ khổ cho đứa nhỏ.”
Thầy Lí thấy Phương Diệp không có phản ứng gì, chỉ lo chuyên tâm lau mặt cho Đậu Đậu, không cam lòng nói thêm: “Nhà của ngươi cũng mới đến đây được bảy năm, tin tức cũng không rõ ràng lắm, Lí Đậu Đậu này……”
“Thầy Lí, ta không có hứng thú muốn nghe.” Phương Diệp cắt ngang lời thầy Lí, đem chậu nước đã vấy bẩn đổ ngoài cửa, xong rồi lại bưng một chậu nước sạch khác trở lại, “Thầy Lí, chuyện nhà Lí lão gia là chuyện riêng của bọn họ, chúng ta là người ngoài thảo luận những chuyện này làm cái gì, thương tổn cũng chỉ là tiểu hài tử. Ông không phải luôn cảm thán rằng, làm bậy chỉ khổ cho đứa nhỏ sao, nếu nói như vậy, về sau đừng nên nói nữa.” Dứt lời, Phương Diệp lại giúp Đậu Đậu lau một lần nữa, Lí Đậu Đậu nguyên bản nghe thầy thuốc đang nói về nó, trong lòng sợ hãi, trước kia vì những chuyện như vậy mà nó bị mọi người chán ghét, hiện tại đại ca ca nghe xong có thể sẽ chán ghét nó hay không? Nghĩ thế bàn tay nhỏ bé nắm chặt lại. Phương Diệp thấy tiểu hài tử khẩn trương, vội nắm lấy tay nhóc, ôn nhu dỗ dành, “Đừng sợ, ca ca không tin, nên sẽ không nghe.”
Thầy Lí bị Phương Diệp nói những lời này, sau đó còn bị cho ra rìa, hắn cũng không phải người nhiều chuyện, không phải thấy Phương Diệp chỉ là một tiểu hài tử giả bộ trấn định xem không vừa mắt thôi sao? Không nghĩ tới hắn còn chưa nói ra, đã bị người ta đổ trở về. Bất quá Phương Diệp nói cũng đúng, Lí Đậu Đậu còn ngồi đó, đại nhân như hắn nói như vậy quả thật cũng không thích hợp.
Hết chương 15

0 comments:

Post a Comment