TTĐVH - Chương 13

Posted Friday, May 22, 2015 by A-Moon
THANH THANH ĐIỀN VIÊN HƯƠNG
Tác giả: Nhất Điền Trùng
Editor: Asia Moon
Chương 13: Có thai
Khi Phương Diệp chạy đến nhà thầy Lí, thì thầy Lí vừa vặn đang phơi thảo dược trong sân. Thầy Lí là thầy thuốc nổi danh ở Lý gia thôn, hiện tại đã là một lão nhân, trừ bỏ yêu tiền thì tài nghệ của lão không có vấn đề gì. Nghe xong miêu tả khái quát của Phương Diệp, cũng vội vàng mang hộp thuốc theo Phương Diệp chạy đến Phương gia.

Sau khi hai người bước vào phòng, Hà Thị nằm trên giường đã tỉnh lại, sắc mặt thoạt nhìn có chút tái nhợt, Phương Thiên Hoa đang ở bên cạnh giúp thê tử của mình uống nước, nhìn thấy thầy Lí đi vào, vội vàng đứng lên, nhường chỗ cho thầy Lí xem bệnh cho Hà Thị.
Lí lão nhân thấy Hà Thị đã tỉnh lại thì không còn sốt ruột như vừa rồi nữa, theo tục lệ thì nam nữ thụ thụ bất thân, tìm một cái khăn đặt trên cổ tay Hà Thị, sau đó mới bắt mạch. Phương Diệp lúc này nhìn thấy thầy Lí không vội không hoảng, cách một cái khăn bắt mạch, hắn thật sự có chút hoài nghi, không biết Lí lão nhân này có thể chẩn ra cái gì nữa, nhìn sang bộ dáng yên tâm của Phương Thiên Hoa, mới không dám nói ra thắc mắc của chính mình, yên lặng để thầy Lí chuyên tâm làm việc.
Thầy Lí chẩn mạch một hồi thì mặt mày nhíu, một hồi thì giãn ra, cuối cùng vuốt chòm râu đã trắng bạc dưới cằm nói với Phương Thiên Hoa, “Phương tú tài, nương tử nhà ngươi quả thật do thời tiết quá nóng mà ngất xỉu. Bất quá sau khi ta thận trọng bắt mạch, nương tử nhà ngươi hình như có hỉ mạch, vì thời gian mới có nửa tháng, quá ngăn nên lão phu không thể xác định chính xác được. Nửa tháng này, ngươi cần phải để nương tử ngươi hảo hảo tĩnh dưỡng, chờ qua một tháng, lão phu lại tới đây bắt mạch lần nữa. Hiện tại nên cho nương tử ngươi uống chút nước đường, quạt cho nàng chút gió mát, để cơ thể có thể hạ nhiệt.”
Phương Thiên Hoa vừa nghe thầy Lí nói là có thể nương tử mang thai, miệng không thể nào khép lại được, vừa cười vừa vội đáp: “Đa tạ thầy Lí. Ta nhất định sẽ để nương tử của ta hảo hảo nghỉ ngơi.”
Thầy Lí nghe xong, vuốt vuốt chòm râu dài, híp mắt cười nhìn Phương Thiên Hoa, “Đâu có, đâu có, thầy thuốc như từ mẫu. Đây chính là bổn phận của lão phu.”
Phương Thiên Hoa nhìn cái dạng này của thầy Lí, làm sao có thể không biết lão đang chờ lấy phí khám bệnh, hắn nhờ Phương Diệp đi lấy túi tiền, rồi bỏ ra bốn mươi văn tiền đưa cho thầy Lí.
Thầy Lí cười tủm tĩm tiếp nhận, bỏ vào túi áo trong lồng ngực rồi mới nói: “Một tháng sau nhớ kêu lão phu lại bắt mạch a, lão phu về trước đây.”
“Thầy Lí đi thong thả.” Phương Thiên Hoa cười nói, sai Phương Diệp đưa tiễn thầy Lí xuất môn.
Phương Diệp vì lão đại phu tham tiền này oán thầm không thôi, chỉ có bắt mạch một chút, ngay cả dược cũng không kê, vậy mà lấy đến nhiêu đó tiền, ngoài cười mà trong lòng không cười đem lão đại phu tống ra khỏi gia môn, xong mới xoay người trở lại trong nhà. Bất quá khi nghe tin mẫu thân mang thai, trong lòng hắn vẫn cảm thấy thật cao hứng.
Vào trong phòng, Phương Thiên Hoa đã xuống nhà bếp lấy nước đường cho Hà Thị, Phương Lâm thì đang ngồi xổm trên giường, nhu thuận quạt mát cho mẫu thân, Phương Diệp tiến vào liền tiếp nhận cây quạt từ Phương Lâm, giúp Hà Thị quạt cho thông khí.
“Nương, cảm thấy bây giờ có đỡ hơn không?” Phương Diệp hỏi.
“Đã tốt hơn nhiều rồi, Tiểu Diệp.” Hà Thị cười đáp, sắc mặt nàng bây giờ còn hơi tái nhợt, nhưng tổng thể đã khỏe hơn nhiều rồi.
“Nương phải sinh tiểu đệ đệ sao?” Phương Lâm cũng sáp lại gần hỏi.
“Đúng vậy, trong bụng nương có tiểu bảo bảo, Tiểu Lâm muốn có đệ đệ hay muội muội.” Phương Thiên Hoa bưng cốc nước vào phòng, nghe thấy Phương Lâm nói như vậy, liền cười hỏi.
“Thiên Hoa đừng nói bậy.” Hà Thị bật cười, “Thầy Lí còn chưa xác định chính xác mà.”
“Nương khẳng định là có tiểu bảo bảo.” Phương Diệp cũng gật đầu nói, “Vô luận nương sinh đệ đệ hay muội muội, Tiểu Diệp đều thích.”
“Con nha!” Hà Thị nghe xong, đôi mắt màu tím tràn đầy ý cười, “Tiểu quỷ.”
“Nương, bây giờ nương nên hảo hảo tịnh dưỡng, chuyện trong nhà có con và phụ thân lo rồi.” Phương Diệp nói.
“Đúng vậy, Điền Điền, trước nên uống nước này đi.” Phương Thiên Hoa dứt lời thì bưng cốc nước lại, giúp Hà Thị uống xong rồi nói thêm. “Về sau chuyện trong nhà nàng không cần lo, công việc đồng áng nàng cũng không được đi. Ở nhà hảo nghỉ ngơi.”
“Tiểu Lâm bây giờ cũng sắp trưởng thành, có thể phụ giúp làm việc.” Phương Lâm cũng nói.
“Biết rồi.” Hà Thị bật cười.
“Cha, con có làm chao, vốn để dành cho cha và nương về cùng nhau ăn, nhưng hiện tại nương không thể ăn rồi.” Phương Diệp nhớ đến món chao mà mình đã làm.
“Thật sao? Vậy đưa cho cha nếm thử trước.” Phương Thiên Hoa vừa nghe đứa con nói lại làm ra một món ăn, cười đáp.
“Con để ở nhà bếp, cha hãy đi trước đi, Tiểu Diệp muốn đi nhìn đám vịt con mới sinh một chút.”
Hà Thị nghe xong vẻ mặt tiếc hận, “Tiểu Diệp, nương thật sự không thể ăn sao?”
“Hiện tại thân thể nương cần phải được chăm sóc quý trọng, Tiểu Diệp cũng không dám cho nương ăn lung tung.” Phương Diệp đáp xong, sau đó đi ra sân.
Hà Thị cùng Phương Thiên Hoa đi đến nhà bếp, thời điểm tìm thấy được cái dĩa đựng chao liền bịt mũi, Hà Thị ngửi thấy cái mùi đó liền cười nói, “Ha ha, hên là không được ăn.”
Phương Lâm nhìn thấy bộ dáng của phụ thân, vội vàng tiến lên nói với Phương Thiên Hoa: “Cha, thực thúi đi. Tiểu Lâm giúp cha ăn.” Nói xong liền dùng đôi mắt trông mong nhìn vào chén dĩa trên tay Phương Thiên Hoa.
Phương Thiên Hoa vốn nghĩ rằng thằng con lớn làm chao xong để quá lâu nên đã bị hư, cho nên mới thúi như vậy, xem bộ dáng này của đứa con nhỏ, nghĩ đến món này hương vị có chút – nặng mùi, mà Tiểu Lâm lại muốn ăn, xem ra chao này mặc dù thúi, nhưng ăn chắc cũng không đến nổi. Nghĩ vậy nên gắp một miếng ăn thử, ăn xong đôi mắt liền sáng lên. Phương Lâm đã sớm không còn kiên nhận, cũng đứng bên cạnh phụ thân ăn thêm một miếng, Hà Thị thấy như vậy tức giận không thôi. Nhìn cha con bọn họ ăn thật ngon, nhưng tội nàng không được nếm thử, chỉ có thể đứng đây ngửi cái mùi khó chịu này.
Thời gian một tháng liền trôi qua rất nhanh, thầy Lí lại đến đây bắt mạch cho Hà Thị, lần này xác định Hà Thị đã có thai hơn một tháng, Phương gia sảng khoái lấy ra bốn mươi văn tiền đưa tiễn lão đại phu, cả nhà hớn hở đi vào phòng. Bữa cơm tối, Phương Diệp vì cả nhà làm một bữa thật phong phú đầy chất dinh dưỡng để chúc mừng, hiện tại Hà Thị là đối tượng quan trọng cần được bảo hộ trong Phương gia.
Bởi vì Hà Thị phải tịnh dưỡng, nên hai cha con không muốn cho nàng động tay động chân, vì vậy mà hai cha con Phương gia mỗi ngày phải dậy thật sớm để làm đậu hủ cho kịp giao cho người ta, điều này làm cho Phương Diệp càng muốn mở đậu phường càng nhanh càng tốt, còn tiệm ăn vặt thì dồn hết cả tâm tư vào, vì vậy mà mấy ngày qua làm hắn mệt muốn chết. Bởi vì làm đậu hũ, cho nên Phương Thiên Hoa cũng không có nhiều thời gian để dạy đám nhỏ trong thôn, đành phải để cho tụi nhỏ nghỉ, trừ bỏ mỗi buổi sáng phải làm đậu hủ, thì buổi chiều còn phải ra đồng ruộng làm việc, so với lúc trước đi làm công ngắn hạn cho người ta còn mệt hơn, gầy hơn một chút. Tiểu Lâm tuy nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, mỗi ngày việc gì có thể làm đều giành làm. Hà Thị mỗi ngày nhìn thấy một lớn, hai nhỏ bộ dáng mệt mỏi lao động cả ngày, cảm thấy đau lòng không thôi, liền chủ động ôm lấy công việc nhà.
“Hiện tại ta cũng không phải là thiên kim đại tiểu thư gì đó, chỉ có mang thai thôi, tại sao các ngươi so với trước kia lại còn khẩn trương hơn. Trước kia mang thai Tiểu Lâm, chẵng phải mỗi ngày ta cũng phải làm việc để kiếm sống sao?” Hà Thị nói với hai phụ tử đang nằm thở trên giường đất, “Ngươi xem hiện tại hai người mỗi ngày đều phải làm việc quần quật, làm sao ta có thể yên lòng mà nghỉ ngơi được.”
“Thầy Lí nói, nàng mang thai ngay thời tiết nóng bức, thân mình phải bảo dưỡng thật tốt, như vậy đối với thai nhi cũng tốt.” Phương Thiên Hoa sau khi nghe Hà Thị nói liền trả lời, “Chúng ta đều muốn tốt cho nàng, nói gì thì nói, làm qua mấy ngày nữa thì coi như ổn rồi, mỗi ngày làm như vậy cũng thành thói quen.”
“Nương, nương đừng nghĩ nhiều quá. Qua mấy ngày nữa đậu phường sẽ xây xong, đến lúc đó nhà chúng ta sẽ thanh nhàn, hiện tại chỉ có hơi bận rộn, nhưng con cùng cha có thể làm được mà.” Phương Diệp cũng mở miệng trấn an nàng.
“Nương biết. Nhưng mà nương cũng muốn làm chút việc, nhàn rỗi quá cũng thấy người ngốc đi, không phải sao?” Hà Thị nghe Phương Diệp nói như vậy cũng hiểu được, nhưng mà nàng vẫn muốn làm chút gì đó cho cả nhà.
“Nương, vài ngày nữa trong thôn có mấy  người muốn lên núi hái trái cây dại, đến lúc đó Tiểu Diệp cũng muốn đi, tìm xem có cây mơ hay không, nếu có liền hái về là ô mai cho nương ăn.” Phương Diệp liền nói lảng sang chuyện khác.
Phương Thiên Hoa nhìn đứa con lớn cười gật đầu. Hà Thị xem ra không thể nào tranh giành công việc được với hai phụ tử này rồi.
“Nương, nương nếu thấy nhàn rỗi thì đi tới đi lui một chút, trông chừng Tiểu Lâm là được rồi, chuyện trong nhà còn có con và phụ thân.” Phương Diệp làm mặt quỷ, “Được rồi, con đi ra ngoài xem Tiểu Lâm đang làm cái gì.”
Dứt lời Phương Diệp liền tuột xuống giường, ra khỏi phòng, để Phương Thiên Hoa và Hà Thị có thời gian riêng tán gẫu chuyện vợ chồng.
Bầy vịt con của Phương gia đã nở được một tháng, được nhóc Phương Lâm chăm sóc rất tốt, nên bây giờ bầy vịt con rất thân cận với Phương Lâm. Phương Diệp vừa ra sân liền nhìn thấy Phương Lâm đang ngồi xổm bên cạnh chuồng, cho vịt con ăn. Vịt con sinh ra đã lâu như vậy vẫn chưa có cơ hội xuống nước, Phương Diệp thực sự nghi ngờ những con vịt mình nuôi có thể nào trở thành vịt cạn hay không, mà hắn cũng lo lắng thêm một vấn đề, đó là con vịt mái tính tình hoang dã, nếu thả ra ngoài không trông chừng thì sẽ chạy mất, mà Phương Lâm còn quá nhỏ, Phương Diệp cũng không yên tâm để Phương Lâm mang bầy vịt xuất môn.
“Tiểu Lâm, cho vịt ăn sao rồi?” Phương Diệp đi qua, ngồi xổm kế bên Phương Lâm hỏi.
“Ca ca, ca ra hồi nào vậy. Vịt con ăn ngoan lắm.” Phương Lâm thấy ca ca đến, cười nói.
Phương Diệp sờ sờ đầu Phương Lâm, mấy ngày nay, ngày nào Phương Lâm cũng uống sữa đậu nành, ăn mấy món đầy chất dinh dưỡng, mái tóc không còn khô ráp mà trở nên sáng bóng không ít, tiểu hài tử so với trước kia càng thêm xinh đẹp đáng yêu, trong lòng Phương Diệp nảy sinh một cảm giác thành tựu.
“Tiểu Lâm thật ngoan. Bên ngoài nóng như vậy, tại sao Tiểu Lâm không vào nhà?”
“Ca ca, vịt con của Tiểu Lâm vẫn chưa ăn no đâu.” Phương Lâm nói, “Ca ca, vịt con thật sự có thể bơi lội sao?”
“Đương nhiên, chờ khi ca ca rãnh, chúng ta sẽ đào một cái ao trong sân, đến lúc đó thả vịt con xuống nước bơi lội cho Tiểu Lâm xem.”
“Thật sao?” Phương Lâm nghe xong cảm thấy thật cao hứng, nhưng lại cúi đầu rầu rĩ nói, “Ca ca, nương có tiểu đệ đệ, mọi người còn cần Tiểu Lâm nữa hay không a?”
“Tại sao lại không cần Tiểu Lâm chứ?” Phương Diệp kỳ quái không hiểu vì sao Tiểu Lâm lại có suy nghĩ như vậy, “Tiểu Lâm tại sao lại nghĩ như vậy?”
“Lí Nhị ca nói nương hắn sau khi sinh đệ đệ liền không quan tâm tới hắn nữa, mà mọi người mấy ngày nay cũng không quan tâm tới Tiểu Lâm, Tiểu Lâm sợ.” Phương Lâm ủy khuất cúi đầu.
“Tiểu Lâm đừng nghe Lí Nhị nói bậy, hắn chỉ gạt đệ thôi. Tiểu Lâm nhu thuận như vậy, cha nương đều rất thương đệ, ca ca cũng rất thương đệ, làm sao có thể không cần đệ được chứ? Ca ca không để ý tới đệ là vì mấy ngày nay ca ca rất mệt, không có thời gian chơi với Tiểu Lâm, Tiểu Lâm đừng nghĩ như vậy.” Phương Diệp an ủi Tiểu Lâm, có thể mấy ngày nay bọn họ quá sơ sót, không để ý tới Phương Lâm, mỗi ngày nhìn nhóc ngoan ngoãn nhanh nhẹn giúp mẫu thân cho vịt con ăn, trồng rau nhổ cỏ trong sân, tất cả mọi người đều nghĩ rằng vì Tiểu Phương Lâm sắp làm ca ca nên ngày càng trở nên nhu thuận, không nghĩ rằng trong lòng tiểu hài tử này lại mẫn cảm như vậy, cư nhiên nảy sinh tâm tư này.
“Thật vậy sao?” Phương Lâm nghe ca ca nói xong, ngẩng đầu hỏi.
“Đương nhiên là thật, bây giờ không phải ca ca đã đi tìm Tiểu Lâm sao? Ca ca muốn hỏi Tiểu Lâm, vài ngày sau có muốn cùng ca ca đi lên núi hái trái cây dại không?” Phương Diệp cười nói.
“Muốn, Tiểu Lâm tất nhiên là muốn đi. Ca ca không được nói xạo.” Tiểu Lâm nghe xong lộ ra khươn mặt tươi cười, vội vàng bắt Phương Diệp phải hứa.
“Ca ca khẳng định sẽ không lừa Tiểu Lâm.” Phương Diệp vừa cười vừa cam đoan.
Hết chương 13

0 comments:

Post a Comment