Ngây thơ - Chương 8

Posted Saturday, August 25, 2012 by A-Moon

Chương 8
“Tiếu Kình, sắp tới trường nghĩ hè, nhà hàng cũng ngừng kinh doanh, tôi nghĩ thừa dịp này thì đăng kí học kế toán cùng cách sử dụng máy vi tính.” Hôm nay vừa chơi xong một trận bóng rổ, Giản Tu Thanh nói cho Tiếu Kình biết một chút dự định trong kỳ nghỉ hè này.

“Ghi danh vào một lớp học ban đêm, sau đó tham gia vào lớp thực hành kế toán, nếu thi đạt được chứng nhận giỏi có thể dễ dàng kiếm được công việc. Lớp ban đêm này cũng có chương trình học bằng máy vi tính, có thể cùng học xen kẽ. Cậu quyết định đăng kí lớp học ban đêm ở đâu?”
Khi nghe Tiếu Kình nói ….những điều như vậy, Giản Tu Thanh không có khả năng tiêu hóa kịp, cậu chỉ là mới suy nghĩ đến, còn chưa có tìm hiểu cụ thể.
“Nếu như ở lớp ban đêm có thể học những thứ như vậy thật tốt quá, chờ thời gian nghỉ ngơi, tôi đi ra ngoài tìm thử xem.”
“Ở kế bên trường có một khu nhà tổ chức các lớp học ban đêm, ăn cơm trưa xong tôi dắt cậu đi xem.”
Lớp học ban đêm có chương trình học hầu như rất đầy đủ, buổi chiều ngày thứ hai Giản Tu Thanh liền đi báo danh, tham gia lớp học kế toán cùng sử dụng máy vi tính sơ cấp. Lớp kế toán báo danh trên mạng online, tháng 6 năm nay bắt đầu, ghi danh tối nay đành bỏ lỡ.
Vốn tưởng vẫn được ở trên lầu của nhà hàng, thế nhưng, ngừng kinh doanh trong khi nghĩ hè thời gian rất dài, ông chủ đã hứa cho người khác thuê phòng trên lầu, cho nên Giản Tu Thanh chỉ có thể tìm một chỗ khác để ở. Nói như vậy nhưng tìm cũng rất khó khăn.
“Tiếu Kình, ngày mai tôi không đi chơi bóng rổ được, tôi phải đi kím một phòng khác để ở, nghỉ hè không thể tiếp tục ở trên lầu được.”
“……………Cậu có biết nấu cơm?”
“Hả? Biết.”
“Quét tước dọn dẹp vệ sinh?”
“Biết.”
“Vậy trong thời gian này, cậu cứ đến nhà tôi làm việc, cậu đồng ý không?”
“Ân?”
“Không có tiền công, nhưng tôi sẽ cho cậu một căn phòng.”
…………..người bạn này thật tốt, hay Tiếu Kình làm vậy có mục đích riêng.
“Ân, được.” Giản Tu Thanh nở nụ cười thật sự rất mê người.
--------------------
Đầu tháng 7, đại học bắt đầu nghĩ hè.
“Cậu biết đàn ghi-ta sao?” Tiếu Kình nhìn hành lý của Giản Tu Thanh.
“Thỉnh thoảng ca hát, dùng đàn ghi-ta đệm nhạc nền.”
“A? Lần sau nếu có thời gian phải cho tôi nghe một chút đó?”
“Ha hả, được, rãnh thì hát cho cậu nghe.”
“Hành lý của cậu có nhiêu đây thôi sao, trách không được cần tôi chở giúp. Tôi đạp xe chở cậu cho.”
Tiếu Kình chở Giản Tu Thanh trên chiếc xe đạp của cậu về nhà của hắn.
Nhà của Tiếu Kình có hai gian phòng ngủ, phòng sách, buồng vệ sinh, một nhà bếp, toàn bộ theo một màu chủ đạo đen trắng. Mở cửa vào phòng dành cho khách, Giản Tu Thanh thấy được nơi mình sắp ở. Gian phòng chủ yếu là màu trắng, giường đặt sát tường, kế bên là chiếc bàn học, trên bàn là dàn máy vi tính hiện đại, đối diện là tủ quần áo. Bàn học đặt trước cửa sổ, mở cửa sổ ra, ánh nắng chiếu sáng cả căn phòng, bệ cửa sổ đặt một chậu hoa, toàn bộ căn phòng thật hài hòa, người thiết kế có vẻ dùng hết tâm tư của chính mình.
“có muốn nhìn phòng của tôi không?”
Phòng của Tiếu Kình toàn bộ là màu đen điểm một chút trắng, so với phòng của cậu thì hoàn toàn bất đồng.
Bởi vì phòng của hai người không quá lơn, cho nên không có thêm bất cứ vật dư thừa gì, nhưng nhìn rất sạch sẽ, gọn gàng.
“Dọn dẹp đồ đạc xong rồi chúng ta phải đi ăn, tôi nghĩ nên nếm thử tài nấu ăn của cậu, nhìn cậu chắc nấu cũng không quá tệ.” Tiếu Kình nhìn Giản Tu Thanh cười.
“Tất nhiên là được rồi!” Giản Tu Thanh cao hứng gật đầu.
Vì vậy, lúc dọn dẹp đồ đạc của cậu đâu vào đó liền cùng Tiếu Kình đi chợ.
Vốn Tiếu Kình muốn đi siêu thị, nhưng Giản Tu Thanh biết gần trường có một chợ rau, nơi này có bán đầy đủ mọi thứ, cách chỗ ở của Tiếu Kình cũng gần, cho nên quyết định đi chợ.
Hai đứa con trai cùng đi chợ, đúng là một chuyện lạ hiếm thấy a. Tiếu Kình thỉnh thoảng cũng tự mình nấu ăn, nguyên liệu là vào siêu thị mua, đây là lần đầu tiên đi chợ, cảm giác rất mới mẻ. Giản Tu Thanh xuất thân trong gia đình cha mẹ đều là nông dân, rau gì chỉ cần nhìn cũng biết, cậu chỉ cho Tiếu Kình biết cách phân biệt các loại rau. Đi ngang qua quầy hàng cá, một con cá nghịch ngợm nhảy lên, làm vấy nước lên ống quần của Tiếu Kình, Giản Tu Thanh chỉ biết cười cười xin lỗi, nói : “Trở về tôi giặt dùm cậu.”
Sau khi về nhà, Giản Tu Thanh vào nhà bếp chuẩn bị thức ăn. Tiếu Kình muốn giúp lại bị Giản Tu Thanh đẩy ra ngoài : “Tôi có công thức nấu ăn bí mật, không cho cậu giúp được.”
Tiếu Kình không thể làm gì khác hơn là cười tựa người vào cửa bếp nhìn Giản Tu Thanh nấu ăn.
Ngọn đèn ấm áp chiếu vào khuôn mặt Giản Tu Thanh nhanh nhẹn đang bận rộn làm việc, đây mới đúng là gia đình.
---------------------
“Có tệ quá không?” Giản Tu Thanh cười hỏi Tiếu Kình.
“Ừ, đúng là không quá tệ đi! Hay ngày mai cậu làm luôn bữa sáng, được không quản gia!”
Ăn xong, không đùa giỡn nữa.
“Tôi đi rửa chén.” Giản Tu Thanh đứng lên dọn dẹp bàn.
“Cậu nghĩ ngơi đi, tôi rửa chén cho.” Tiếu Kình nói
“Thế nhưng cậu là chủ nhà, …..những việc này quản gia đều làm, cậu không nên giúp tôi.”
“Vậy tôi đi tắm trước đây.” Tiếu Kình cười ha ha.
“Ân, được.” Giản Tu Thanh dọn dẹp, bưng bát đũa vào nhà bếp.
Chờ Giản Tu Thanh hoàn thành xong công việc, Tiếu Kình bảo cậu nên đi tắm. Đưa cho Giản Tu Thanh y phục và khăn lông, Tiếu Kình dẫn cậu vào phòng tắm, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng những vật trong phòng tắm, sau đó trở ra ngoài. Ngồi trên ghế sô-pha trong phòng khách, nghe từ trong phòng tắm tiếng nước chảy, Tiếu Kình nhịn không được những suy nghĩ đen tối.
…….
Một lúc sau

Lúc Giản Tu Thanh đi ra với mái tóc còn ướt sũng, Tiếu Kình liền cầm khăn lông giúp cậu lau khô tóc, để cậu không bị trúng gió.
Mái tóc đen mềm mại trong bàn tay khiến tâm của hắn thật thoải mái.
“Thật sự không cần phiền cậu như vậy đâu.”
“Không có phiền.” Anh mong muốn em làm phiền anh cả đời.
“Máy sấy tôi có để trong tủ sẵn trong phòng tắm, mai mốt tắm xong có thể lấy mà sấy cho khô tóc.”
“Ân.”
…………….
“Đây là tiền để mua thức ăn, cậu cầm lấy để mua.”
Tiếu Kình đưa cho Giản Tu Thanh 2000 yên.
“Ngày hôm nay tôi sẽ tự nấu ăn để cảm tạ cậu, còn số tiền này ngày mai sẽ dùng.” Tiếp nhận số tiền, Giản Tu Thanh bắt đầu tính toán, “Số tiền nhiều như vậy có thể dùng rất lâu nha”
“Cậu tính một ngày chỉ xài 50 yên sao, như vậy rất ít, tôi cần nhiều dinh dưỡng.” Em sao có thể như vậy chứ, không cho em ăn nhiều một chút sao được!
“Được rồi.” Nghĩ Tiếu Kình học hành rất cực khổ, đúng phải cần nhiều dinh dưỡng.
Tiếu Kình nghĩ rằng mình đã thật sự hiểu được hạnh phúc là như thế nào rồi.
………………..
Buổi sáng, sau khi đi giao báo xong, Giản Tu Thanh mua về hai phần ăn sáng, cùng nhau ăn, rồi cậu sẽ bắt đầu dọn dẹp rửa chén, giặt quần áo và lau chùi đồ đạc trong nhà. Mặt dù Giản Tu Thanh đã nhiều lần khuyên Tiếu Kình nên vào thư phòng để học, nhưng hắn lại nguyện ý ngồi ở sô-pha trong phòng khách vừa học vừa theo dõi thị trường chứng khoán, và ……… sẽ được nhìn ngắm em làm việc nhà.
Khi Giản Tu Thanh hoàn thành hết mấy công việc nhà, cậu sẽ bật máy tính luyện tập đánh chữ trong một tiếng đồng hồ, lúc này Tiếu Kình không quấy rối cậu nữa. Ăn xong cơm trưa, Giản Tu Thanh bắt đầu ôn lại chương trình học kế toán, Tiếu Kình sẽ ngồi bên trái để giảng lại hay giải thích những vấn đề mà cậu không hiểu, thuận tiện dùng máy tính mua bán cổ phiếu.
Tiếu Kình cũng muốn tham gia đăng kí cuộc thi kế toán viên cao cấp toàn quốc diễn ra vào tháng 9. Buổi tối khi Giản Tu Thanh phải đi học, Tiếu Kình sẽ học bài, nhưng dành thời gian nhiều để suy nghĩ về việc kinh doanh, thiết kế một phương pháp tính toán doanh thu, làm cách nào để tăng lợi nhuận nhanh nhất và vân vân, không phải cực nhọc nhưng kím được nhiều tiền. Hắn nên bán chiếc BMWK1200R hay là bán cổ phiếu, cách nào nhanh có tiền nhất.
Cứ mỗi buổi tối, thời gian mở cửa cho Giản Tu Thanh, liền đối với cậu nở nụ cười ôn nhu : “Cậu đã trở về!”
Hạnh phúc là như thế này, tuy chỉ là một cuộc sống đơn giản nhưng yên bình.
“Giản Tu Thanh, cậu biết hát bài “Em luôn yêu anh” không?”
“Bài này do Trương Quốc hát phải không?”
“Đúng.”
“Biết.”
“Vậy là ngày hôm nay tôi được vinh dự nghe cậu hát rồi, cậu hát bài đó cho tôi nghe được không?”
“Ân….tôi đi lấy đàn ghi-ta”
Tiếu Kình lấy cái ghế ở bàn ăn để cho Giản Tu Thanh ngồi, còn mình thì ngồi ghế sô-pha thưởng thức. Giản Tu Thanh bắt đầu khởi động, tấu ra một giai điệu nhẹ nhàng, giọng ca yếu ớt vang lên :
“Em luôn yêu anh,
Bằng tất cả tấm lòng,
Được giữ gìn cẩn trọng
Nhân thế sẽ không bao giờ biết được bí mật đó,
Trong cuộc đời đây là lần đầu bày tỏ tiếng lòng.
Hy vọng anh sẽ hiểu được,
Cùng chung tiếng lòng với em,
Sau đó hai ta sẽ yêu nhau,
Dùng chiếc nhẫn bạc để làm chứng.
Nói cho em nghe một tiếng I Love You
Sau đó em sẽ thay đổi họ của mình,
Rồi nói với anh rằng I do! I do!
Nguyện ý cùng nhau vui vẻ đến cả một đời.
Em sẽ chung tình với anh,
Sẽ thành tâm thành ý,
Cùng anh sống đến suốt cuộc đời,
Dùng tình yêu này để làm chứng."
 Tiếu Kình dường như đắm mình vào tiếng hát ấy, say mê không dứt.
Giản Tu Thanh, anh, sẽ mãi yêu em!
Hết chương 8

0 comments:

Post a Comment